Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Ứng dụng công nghệ gia công laser hiện nay

Thực tế hiện nay ở Việt Nam đang có những thiết bị Laser mang thương hiệu Việt nhưng không nhiều và máy có công suất nhỏ. Laser - Sự khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ cưỡng bức - là một trong những thành tựu lớn nhất của vật lý hiện đại trong thế kỷ 20. 

Mặc dù LASER mới được phát minh vào thập niên 60, ứng dụng của nó đã nhanh chóng rộng khắp trong nhiều lĩnh vực: quang học ứng dụng, điện tử, cơ khí, công nghệ thông tin, y học... và mở ra một kỷ nguyên mới của ngành vật lý cho thế kỷ 21 - kỷ nguyên quang tử (PHOTONICS).

Ứng dụng của Laser có công suất lớn trong gia công cắt laser vật liệu đã trở thành một trong những lĩnh vực không thể thiếu được trong công nghiệp cơ khí, gia công cắt kim loại, cắt Inox bằng Laser và mỗi lúc mỗi trở nên thiết yếu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại đòi hỏi độ chính xác và hiệu suất cao.

Việc ứng dụng laser trong y học đã tạo ra một bước phát triển mới đầy triển vọng trong chẩn đoán và điều trị. Nhiều nhà khoa học cho rằng, qua thế kỷ 21 dao mổ laser sẽ thay thế hoàn toàn lưỡi dao mổ cổ điển.

Bên cạnh đó, việc sử dụng tia laser có công suất thấp trong điều trị không dùng thuốc mở ra một hướng mới đầy hứa hẹn trong lĩnh vực công nghệ sinh học.

Ứng dụng trong công nghệ thông tin đã phát triển đến mức mà người ta dự đoán rằng, trong thế kỷ 21 cáp quang học sẽ thay thế hoàn toàn cho các loại cáp kim loại hiện nay, khái niệm“điện tử” sẽ được thay thế bởi khái niệm “quang tử”...

Xem thêm:



Từ một số minh họa trên chúng ta thấy Laser sẽ là một phương tiện kỹ thuật quan trọng trong hành trang của loài người trong thế kỷ 21.

Ở Việt Nam, việc ứng dụng công nghệ Laser trong chẩn đoán, phẫu thuật và điều trị bệnh đã mang lại những hiệu quả cao. Trong các ngành công nghiệp, laser được sử dụng rộng rãi trong công nghệ gia công cắt kim loại bằng laser, khắc, xử lý nhiệt và hàn các vật liệu kim loại, phi kim loại.

Nguyên lý hoạt động của máy điêu khắc Laser là tại tiêu điểm của hệ hội tụ, chùm ánh sáng Laser tương tác với vật liệu làm bốc bay hoặc làm biến lý hoá tính của điểm vật liệu.

Điểm tương tác có thể từ vài chục đến vài trăm micromet. Tập hợp của những điểm tương tác tạo thành bức tranh, hình thù cần điêu khắc. Hệ phần mềm, máy tính cùng phần cứng điều khiển tập hợp những điểm tương tác đó theo ý muốn của người dùng.

Máy điêu khắc Laser ứng dụng nhiều công nghệ như ánh sáng, điện tử, tin học, điều khiển số, nhưng đã được Trung tâm Công nghệ Laser thiết kế để người dùng bình dân nhất vẫn có thể sử dụng dễ dàng, không cần đào tạo nhiều.

Ở Việt Nam, trong công nghiệp các thiết bị Laser được sử dụng ngày càng tăng. Để công nghiệp sử dụng nhiều thiết bị Laser hơn nữa thì rất cần có sự quan tâm hơn nữa của những nhà quản lý.

Thực tế hiện nay ở Việt Nam đang có những thiết bị Laser mang thương hiệu Việt nhưng không nhiều và máy có công suất nhỏ.
Do đó, để chế tạo được những nguồn Laser công suất lớn đòi hỏi phải đầu tư cho nghiên cứu với tài chính lớn hơn.

Hiện nay mỗi đề tài chỉ được đầu tư khoảng vài trăm triệu đồng (mặc dù đây đã là một sự cố gắng rất lớn của các cấp quản lý) nhưng đối với những nghiên cứu thiết kế chế tạo những nguồn laser công suất lớn thì cần phải đầu tư gấp vài ba lần hiện nay. Khi nghiên cứu xong, chế tạo với số lượng nhiều sẽ làm hạ giá thành sản phẩm.

Mọi thông tin xin quý khách liên hệ:

Công ty TNHH kinh doanh thương mại An Khánh.

Địa chỉ: Số 09 Ngõ 66 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Hoặc gọi qua Hotline: 0987.637.860 – 0904694587

Website: maykhac.vn 

Chúc bạn luôn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ khắc dấu công ty tại An Khánh

Nhu cầu khắc dấu công ty ngày càng lớn bởi trong các công ty luôn cần có nhiều loại dấu dù số lượng chúng là lớn hay nhỏ vì con dấu không c...