Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Hướng dẫn cách sử dụng máy cắt khắc laser chuyên nghiệp

Trước khi sử dụng bất cứ loại máy móc nào chúng ta cần nắm bắt được quy trình vận hành và đọ kỹ hướng dẫn sử dụng. Vận hành máy cắt khắc laser hay bất kỳ loại máy nào đúng cách không chỉ khắc phục và hạn chế được các tai nạn lao động mà còn có thể đem lại hiệu quả cao trong công việc.


Máy cắt khắc laser
Máy cắt khắc laser


Tạo hình ảnh


Sử dụng các phần mền máy tính thích hợp để tạo hình ảnh cho máy cắt của bạn. Nhiều máy cắt tia laser sử dụng phần mềm CorelDRAW, nhưng có một số loại sử dụng dụng một phần mềm riêng khác để vẽ.


Thiết lập độ rộng đường cắt


Độ rộng đường thẳng cắt thường được hay sử dụng là 0,004in trừ một số chi tiết yêu cầu cụ thể với một đường cắt riêng. Sử dụng đường cắt có độ rộng thích hợp sẽ giảm thiểu được các phần lởm chởm trên đường cắt.

Thiết lập tốc độ cắt


Thiết lập tốc độ cắt, cắt sâu và PPI (xung mỗi inch) dựa vào độ dày và độ cứng của vật liệu mà bạn đang cắt giảm và cho dù bạn muốn để etch các bề mặt hoặc cắt giảm hoàn toàn trong vật liệu. Cài đặt sẽ khác nhau giữa các nhà sản xuất máy tính và thậm chí giữa các mô hình khác nhau từ cùng một nhà sản xuất để tham khảo ý kiến hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu của bạn hoặc liên hệ với các nhà sản xuất trực tiếp để được tư vấn.

Máy cắt khắc laser 3020
Máy cắt khắc laser 3020

Kiểm tra các ống kính


Luôn làm sạch và kiểm tra để cho ống laser được sạch sẽ. Thường ta phải tháo 3 ốc vít nhỏ trước khi vệ sinh ống kính, dùng chất lỏng sạch hay chà xát rượu và dùng bông bông tăm để làm sạch ống kính. Dựa theo hướng dẫn của nhà sản xuất để thiết lập và cài đặt lại ống kính ở chế độ hiệu quả.
Khởi động máy

Nhấn công tắc khởi động, cần khoảng thời gian tối thiểu là 30 giây để cho máy tính khởi động và thiết lập những chế độ cần thiết xong. Nhấp vào "Properties" và xác nhận rằng "Power" và "Speed" các thông số chính xác cho tài liệu bạn đang cắt, chiều sâu và tốc độ cắt. Nếu có những thông số nào bạn không hiểu thì phải đọc hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc người có kinh nghiệm hơn.

Thiết lập các điểm đăng ký


Vật liệu ánh sáng an toàn để bàn cắt bằng băng hoặc bằng cách khác. Không cho phép vật liệu để di chuyển trong quá trình cắt. Thiết lập các điểm đăng ký ban đầu theo kích thước và hình dạng của vật liệu bị cắt giảm (tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu của bạn một cách thích hợp để thiết lập các điểm đăng ký cho máy tính cụ thể của bạn) và sau đó cho phép các máy tính để bắt đầu quá trình cắt máy tính hướng dẫn.

Chú ý khi sử dụng máy cắt laser


Trước khi vận hành một máy cắt laser bất kỳ bạn cần phải được đào tạo sử dụng đúng cánh, luôn hỏi ý kiến của các chuyên gia nếu như bạn chư hiểu một vấn đề nào đó chứ không nên tự ý thử giải quyết vấn đề đó theo cảm tính.

Không được dùng máy cắt tia laze để cắt PVC hoặc nhựa khử trùng bằng clo hoặc tương tự như thế. Vì khi bị nung nóng bởi tia laze như vậy sẽ tạo ra khí clo rất là nguy hiểm. Luôn luôn theo dõi máy cắt laser của bạn liên tục khi sử dụng. Tìm các vấn đề và tắt máy tắt khi có dấu hiệu đầu tiên của sự cố. Không bao giờ cố gắng để cắt một tấm gương. Ánh sáng laser phản ánh có thể làm hỏng máy cắt hoặc làm tổn thương các nhà điều hành.

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm máy móc và chất lượng dịch vụ tại An Khánh hãy nhanh chóng tới website: maykhac.vn. Mọi thắc mắc hay những vấn đề cần giải đáp liên quan đến máy laser bạn hãy gọi trực tiếp để được tư vấn miễn phí.

Địa chỉ: Số 09 Ngõ 66 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc gọi qua Hotline: 0987.637.860 – 0904694587

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ khắc dấu công ty tại An Khánh

Nhu cầu khắc dấu công ty ngày càng lớn bởi trong các công ty luôn cần có nhiều loại dấu dù số lượng chúng là lớn hay nhỏ vì con dấu không c...