Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Nguyên lý cơ bản vận hành máy cắt laser kim loại

Máy cắt laser kim loại tấm sử dụng công nghệ hàng đầu hiện nay mang đến những ứng dụng hoàn hảo nhất trong các cơ quan, nhà xưởng. Công nghệ máy cắt kim loại và luôn đem lại cho bạn những sản phẩm đẹp, bền, nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, có những nguyên lý cơ bản trong quá trình gia công cắt laser kim loại mà bạn cần biết để có sự lựa chọn tốt nhất.

Những nguyên lý cơ bản khi sử dụng máy cắt laser kim loại


Một chùm tia năng lượng cao được sinh ra từ máy phát laser sẽ được tập trung lên bề mặt chi tiết gia công cắt laser kim loại tấm nhờ hệ thống thấu kính laser.

Chùm tia laser đốt nóng vật liệu và tạo nên vùng vật liệu nóng chảy cục bộ, thường có đường kính nhỏ hơn 0,5mm.

Phần vật liệu gia công cắt laser kim loại nóng chảy bị đẩy ra khỏi vùng gia công bởi 1 dòng khí có áp lực cao, đồng trục với chùm tia laser. Đối với 1 số loại vật liệu thì dòng khí này làm tăng tốc quá trình khắc cắt bởi tác động hóa học và lý học.

Nguyên lý cơ bản vận hành máy cắt laser kim loại
Nguyên lý cơ bản vận hành máy cắt laser kim loại


Xem thêm:




Đặc điểm của máy khắc cắt laser kim loại tấm


Gia công cắt laser kim loại tấm có thể cắt 1 dải rộng các loại vật liệu tuy nhiên phần lớn các hệ thống cắt laser thương mại thường sử dụng thích hợp với kim loại.

Bên cạnh đó, gia công cắt laser kim loại tấm đòi hỏi chùm laser mật độ năng lượng cao truyền năng lượng vào vùng cắt nhanh hơn lượng nhiệt truyền ra bên ngoài. Cùng với đó là luôn phải có dòng khí hỗ trợ sẽ đẩy kim loại nóng chảy ra khỏi vùng cắt.

Thường vật liệu bằng thép cacbon là loại vật liệu kim loại dễ cắt nhất bằng laser. Các loại thép hợp kim thấp như AISI 4140, 8620… có thể được cắt nhanh tương tự như thép cacbon.

Khi gia công cắt laser kim loại tấm hàm lượng hợp kim trong thép tăng thì quá trìnhgia công cắt laser kim loại tấm trở nên khó khăn hơn. Với thép dụng cụ có hàm lượng vonfram cao thì tốc độ gia công cắt laser kim loại tấmcắt rất chậm và có xỉ.

Nhôm thì lại là vật liệu tấm rất khó cắt bằng laser vì nhôm làm phản xạ lượng lớn tia laser và thông thường có thể nói lượng nhiệt truyền vào chi tiết lớn và nhanh. Do vậy, nếu điều chỉnh tiêu cự tia laser không chính xác thì có thể chùm tia bị phản xạ trở lại hệ thống phun khiến các bộ phận quang học bị hư hỏng.

Bạn có thể truy cập trực tiếp vào website: maykhac.vn tại đây bạn sẽ biết được thông số kỹ thuật của từng loại máy, công dụng của các loại máy khắc khác như: Máy khắc laser kim loại mini, máy khắc dấu laser, máy khắc laser trên da...

CÔNG TY TNHH KINH DOANH THƯƠNG MẠI AN KHÁNH.

Địa chỉ: Số 09 Ngõ 66 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hoặc gọi qua Hotline: 0987.637.860 – 0904694587.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ khắc dấu công ty tại An Khánh

Nhu cầu khắc dấu công ty ngày càng lớn bởi trong các công ty luôn cần có nhiều loại dấu dù số lượng chúng là lớn hay nhỏ vì con dấu không c...