Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Chọn vật liệu an toàn cho máy Laser

Vật liệu nào an toàn cho máy laser? Khi sử dụng vật liệu để cắt khắc ra máy laser, thì hầu như chúng đều ít nhiều tạo ra ba vớ hoặc bụi bẩn trong quá trình hoạt động, nhưng nhìn chung, hầu hết các vật liệu đều an toàn. 


Vật liệu an toàn cho máy Laser


Một số vật liệu khi sử dụng trong khoảng thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng tới máy laser, sức khỏe và môi trường hoạt động cụ thể là loại chứa chất Hydrogen Chloride và Vinyl Chloride, phần lớn có trong nhựa PVC và một số hợp chất nhựa nhân tạo khác. Tuy nhiên, vẫn có 1 số vật liệu nhựa tổng hợp an toàn, quan trọng là chúng ta phải biết chính xác loại nào nên sử dụng hay hạn chế dùng.

Làm sao để biết vật liệu nào an toàn cho máy laser?


Để biết chính xác các đặc tính của vật liệu từ đó biết được chúng an toàn hay không, người ta đã nghiên cứu và cho ra bảng dữ liệu vật liệu an toàn (MSDS - Material Safety Data Sheet), tài liệu này giúp chúng ta biết được các thông tin cụ thể về vật liệu và chỉ ra rõ nó có hại hoặc vô hại đối với máy móc xử lý, môi trường lẫn con người. Cụ thể từ bảng dữ liệu này chúng ta có thể biết chính xác các đặc tính vật liệu như: độ nóng chảy, độ sôi, độ phản quang... các phương pháp liên quan đến việc xử lý mức độ độc hại, thiết bị bảo hộ, xử lý trước, phương cách lưu trữ...

 máy laser

 máy laser


Một vài ví dụ về vật liệu: 


Từ bảng phân tích dữ liệu vật liệu an toàn, chúng ta có thể biết được:

Nhựa Neoprene: những sản phẩm làm từ loại vật liệu này thường chứa chất gây hại, vì theo Bảng MSDS, vật liệu này khi bị nóng chảy sẽ sản sinh ra chất Hydro Chloride gây hại cho thiết bị sử dụng lẫn người vận hành máy.

Nhựa Polyester: Không chứa chất độc hại hay các nguyên tố không rõ nguồn gốc, do vậy, loại vật liệu này an toàn khi cắt khắc bằng máy laser.

Nếu không biết rõ về vật liệu sử dụng và tùy tiện vận hành máy laser để xử lý chúng, một hai lần thì gần như không có biểu hiện tác hại gì, nhưng về lâu dài, loại vật liệu nếu chứa chất polyvinyl chloride, thì chúng sẽ làm mòn dần các bộ phận trong máy.


Vật liệu nào an toàn cho máy laser?


Quan trọng hơn hết, 1 số vật liệu còn chứa mùi độc hại khi bị đốt cháy, khi cắt khắc sẽ dễ làm hại đến sức khỏe con người và môi trường xung quanh hơn là gây hại cho máy móc.

Do đó, bảng dữ liệu an toàn vật liệu là nguồn thông tin hữu ích cho bạn, hãy bảo vệ chiếc máy cắt khắc laser đang dùng và quan trọng hơn hết là bảo vệ sức khỏe của chúng ta bằng cách tham khảo thật kỹ loại vật liệu mà bạn chưa hiểu nhiều về nó.

Bạn đang có nhu cầu mua máy cắt khắc laser hãy đến với An Khánh, chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế, những sản phẩm máy cắt khắc laser chuyên nghiệp, đẹp mắt và giá thành hợp lý nhất.

Mọi thông tin thắc mắc cũng như phản ánh đánh giá khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới

Số 09 Ngõ 66 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hoặc số điện thoại: 0987.637.860 – 0904.694.587

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ khắc dấu công ty tại An Khánh

Nhu cầu khắc dấu công ty ngày càng lớn bởi trong các công ty luôn cần có nhiều loại dấu dù số lượng chúng là lớn hay nhỏ vì con dấu không c...