Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Khắc dấu và sử dụng con dấu chức danh

Hiện nay, con dấu có thể xem là biểu tượng thể hiện vị trí pháp lý của tổ chức, doanh nghiệp và khẳng định vị trí pháp lý đối với các văn bản. Việc quản lý việc khắc dấu và sử dụng con dấu chức danh phải tuân theo các qui định của pháp luật.

Khắc dấu và sử dụng con dấu chức danh

Theo quy định tại Điều 1, Điều 2 Nghị định số 58/2001/NĐ-CP: Con dấu được sử dụng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hội quần chúng, tổ chức kinh tế, đơn vị vũ trang, cơ quan, tổ chức nước ngoài hoạt động tại Việt Nam (gọi tắt là cơ quan, tổ chức) và một số chức danh nhà nước. 

Con dấu được sử dụng trong các doanh nghiệp, cơ quan thể hiện vị trí pháp lý và khẳng định giá trị pháp lý đối với các văn bản, giấy tờ của các doanh nghiệp, cơ quan đó. Con dấu được quản lý chặt chẽ theo quy định của pháp luật..
Khắc dấu và sử dụng con dấu chức danh
Khắc dấu và sử dụng con dấu chức danh
Con dấu khắc xong phải được đăng ký mẫu tại cơ quan công an, phải nộp lệ phí do Bộ Tài chính quy định và chỉ được sử dụng sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu. Cơ quan, tổ chức khi bắt đầu sử dụng con dấu mới phải thông báo giới thiệu mẫu con dấu mới. 

Theo quy định tại khoản 1 Điều 49 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15.4.2010: Hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc một nhóm người, hoặc một hộ gia đình làm chủ đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật, nhưng hộ kinh doanh không có tư cách pháp nhân, không có con dấu.

Hộ kinh doanh không được khắc dấu, không được cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu và không được sử dụng con dấu chức danh. 

Nếu hộ kinh doanh cố tình khắc dấu các loại con dấu mà không có giấy phép hoặc giấy tờ khác theo quy định của pháp luật, sử dụng con dấu chưa đăng ký lưu chiểu mẫu hoặc chưa có giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu (quy định tại khoản 2, Điều 15 Nghị định 73/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự an toàn xã hội).

Xem thêm:

Dịch vụ khắc dấu chức danh tại An Khánh

Dấu chức danh là con dấu thể hiện rõ chức vụ và họ tên của một người. Hiện nay, dịch vụ khắc dấu vô cùng nhanh chóng và đa dạng với đủ các mẫu mã và kiểu cách để khách hàng có thể lựa chọn. 

Công ty khắc dấu An Khánh là công ty chuyên cung cấp dịch vụ khắc dấu, khắc dấu liền mực, khắc dấu chức danh, và các loại mực dấu chính hãng. 

Để hiểu hơn về điều kiện khắc dấu con dấu chức danh hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn với dịch vụ tốt nhất.

Dịch vụ khắc dấu An Khánh cam kết sẽ là địa chỉ tin cậy cho quý khách đối với các dịch vụ:

- Khắc dấu tròn, dấu vuông

- Khắc dấu chức danh, dấu chữ ký

- Khắc dấu tên, khắc dấu công ty

- Khắc dấu mã số thuế, khắc dấu sao y bản chính

- Khắc dấu đã chi, đã thu, kính biếu

- Khắc dấu theo yêu cầu, khắc dấu lấy ngay...

Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để được tư vấn miễn phí và được cung cấp các dịch vụ khắc dấu tốt nhất!

Địa chỉ: Số 09 Ngõ 66 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0975.686.270 – 094.384.7064

Gmail: khacdauankhanh@gmail.com

website: http://khacdauankhanh.com.vn/

facebook: https://www.facebook.com/khacdaugiareankhanh/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ khắc dấu công ty tại An Khánh

Nhu cầu khắc dấu công ty ngày càng lớn bởi trong các công ty luôn cần có nhiều loại dấu dù số lượng chúng là lớn hay nhỏ vì con dấu không c...